0 - 3,600,000 đ        

Hướng dẫn nâng cấp Ram

Hướng dẫn nâng cấp Ram

Việc nâng cấp RAM cho laptop ngoài việc để cải thiện tốc độ của máy ra, còn có tác dụng giúp cho laptop mượt mà hơn khi chơi game và sử dụng được nhưng phần mềm nặng chuyền dùng cho đồ họa. Nhưng việc nâng cấp và lắp RAM cho laptop thường rất phức tạp, nên khuyến khích người dùng không tự ý thay RAM. Nhưng trước khi quyết định nâng cấp hay thay thế RAM thì hãy tham khảo bài viết những điều cần lưu ý khi nâng cấp RAM laptop nhé
 

Kiểm tra laptop có bị thiếu RAM hay không?

Để có thể xem được máy có bị thiếu RAM hay không? Các đơn giản nhất là click chuột phải vào taskbar, chọn Task Manager, chọn mục Performance để theo dõi xem bộ nhớ ram có bị đầy hay không.

Nếu mục “Memory” đang được sử dụng trên 60%-70% trong thời gian mở phần mềm và ứng dụng bạn cần sử dụng thì có thể kết luận là laptop của bạn đang thiếu RAM.

Các bước kiểm tra khi nâng cấp ram.

  • Kiểm tra laptop của bạn có hoạt động ổn định hay không như phím, wifi, touchpad, loa, camera..v..v..
  • Xem máy có bao nhiêu slot ram
  • Kiểm tra máy hỗ trợ loại ram và bus ram nào và hỗ trợ tối đa bao nhiêu dung lượng ram ( quan trọng đấy)

Tham khảo tại đây

Trường hợp máy bạn có 1 khe ram, rất tiếc phải tháo cây ram cũ ra, mua 1 cây có dung lượng cao hơn để gắng vào nhé.

  • Xem hướng dẫn tháo máy của bạn trên youtube

Nếu bạn không biết laptop mình thuộc trường hợp nào thì có thể liên hệ trực tiếp với admin để admin hỗ trợ. Admin sẽ xem qua máy bạn và báo lại chi tiết cho bạn biết. Bạn cũng có thể tự xem được bằng cách gõ tên model máy lên hỏi Google. Tuy nhiên không phải ai cũng rành việc này!

Sau khi tháo máy xong, gắng ram xong chớ vội đóng vít, hãy mở máy lên vào BIOS kiểm tra máy đã nhận đủ dung lượng ram chưa, có trục trặc gì hay không để đỡ phải tháo ra tháo vô hỏng máy nhé.
  
TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm