0 - 3,600,000 đ        

Hướng dẫn sao lưu driver trên windows

Hướng dẫn sao lưu driver trên windows

Admin xin hướng dẫn cho các bạn cách sao lưu driver trên máy tính 1 cách dễ dàng nhất, ít tốn kém thời gian nhất. Và quan trọng là, nếu máy bạn có lỗi windows thì vẫn có thể back up driver lại một cách êm đềm mà không lo bị lỗi. Nhất là đối với các máy đời cũ xa xưa hay PC, khó kiếm driver sau khi cài lại windows.

Vậy công cụ sao lưu này tên là gì? Cách thức sử dụng ra sao? Xin mời các bạn đọc thêm thông tin bên dưới nhé.

Tên Phần mềm: Douple Driver

Link tải: Douple Driver

1. Cách sao lưu Drivers bằng Douple Driver

Bước 1: Ngay sau khi các bạn tải về phần mềm Double Drivers chúng tôi cung cấp bên trên các bạn hãy tiến hành giải nén tệp tin này.

Bước 2: Trong thư mục các bạn vừa giải nén hãy tiến hành khởi chạy phần mềm dd.exe dưới quyền quản trị viên (Run as administrator).

 

Bước 3: Tại giao diện chính của phần mềm chúng ta chọn mục Backup để tiến hành sao lưu các trình điều khiển thiết bị hiện hành mà các bạn đã cài đặt lên máy tính của bạn trước đó.

Bước 4: Chọn mục Scan Current System để tiến hành quét Drivers trên hệ điều hành bạn đang chạy. Nếu ổ cứng bạn hiện đang cài nhiều hơn 1 hệ điều hành thì có thể chọn vào mục Scan Other System

Sau khi bạn chọn xong tính năng Scan thì phần mềm sẽ hiển thị ra các tên các Drivers, ngày sản xuất, phiên bản hiện hành, nhà sản xuất và loại thiết bị.

Bước 5: Các bạn tiến hành chọn toàn bộ các Drivers bằng cách đẩy mục Select và chọn All để chọn toàn bộ Drivers đã được quét.


Bước 6: Các bạn chọn tính năng Backup Now để tiến hành sao lưu các Drivers này ngay lập tức.
 
Bước 7: Tại đây hộp thoại hiện lên các bạn lưu ý phần Destination là nơi các bạn sẽ lưu các drivers sau khi backup xong, hãy chọn các phân vùng khác phân vùng chứa hệ điều hành để Backup nhé, tiếp theo các bạn chọn tiếp vào mục Structured Folder để sao lưu ra tệp. Cuối cùng chọn OK để tiến hành sao lưu ngay lập tức.
Quá trình sao lưu sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để hoàn tất, các bạn vui lòng chờ một vài phút để phần mềm hoàn tất quá trình sao lưu.
 
2. Cách Khôi phục Drivers

Bước 1: Mở phần mềm Double Drivers (tệp dd.exe) dưới quyền quản trị viên (Run as administrator).

Bước 2: Tại giao diện chính của phần mềm chúng ta chọn mục Restore để tiến hành khôi phục lại các trình điều khiển thiết bị của máy tính trước đó các bạn đã sao lưu.

Bước 3: Chọn mục Locate Backup để tìm tệp tin nén đã sao lưu.
 
Bước 4: Hộp thoại hiện lên các bạn tích dấu vào ô Other Location và tìm tới đường dẫn chứa tệp tin nén các trình điều khiển thiết bị trước đó các bạn đã sao lưu, cuối cùng chọn OK để phần mềm đọc các trình điều khiển các bạn đã sao lưu vào máy tính.
 
Bước 5: Sau khi phần mềm đọc xong toàn bộ các Drivers đã sao lưu trước đó sẽ hiển thị lên màn hình. Các bạn tiếp tục chọn toàn bộ các driver cần khôi phục bằng cách đẩy mục Select và chọn All để chọn toàn bộ Drivers đã được quét.
 
Bước 6: Cuối cùng các bạn chọn mục Restore Now để tiến hành khôi phục các Drivers này ngay lập tức. Hộp thoại bật ra các bạn chọn OK để khởi chạy quá trình khôi phục Drivers.
Các bạn vui lòng chờ quá trình cài đặt các trình điều khiển thiết bị hoàn tất sau đó khởi động lại máy tính và sử dụng bình thường thôi.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thể biết được cách sao lưu và cài đặt Driver cực kỳ nhanh chóng từ phần mềm Double Drivers.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm